Cuộc thi có 3 phần thi: Giải bài tập (4 câu hỏi), Thực nghiệm (1 bài thí nghiệm) và Thi trắc nghiệm (20 câu hỏi). Nội dung kiến thức của các phần thi theo chương trình Vật lý Đại cương cho các trường Đại học, Cao đẳng và các Học viện. Trong khuôn khổ của cuộc thi năm nay còn diễn ra các hoạt động trao đổi về nghiên cứu khoa học và giảng dạy Vật lý giữa với các đoàn, giao lưu văn nghệ...

Tham gia cuộc thi, đội tuyển Olympic Vật lý của trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG – HCM có 07 SV và 01 giáo viên tham gia cuộc thi đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn, cụ thể:

Tập thể : giải Nhất toàn đoàn

Cá nhân:

Giải nhất:

·         Nguyễn Quang Anh – Giải bài tập;

·         Phạm Quốc Bảo – Thực nghiệm;                                   

·         Trần Lê Huỳnh Đức – Thực nghiệm

Giải nhì:     

·         Nguyễn Quang Anh – Trắc nghiệm

·         Đỗ Hữu Thịnh – Trắc nghiệm

·         Nguyễn Thành Nhơn– Trắc nghiệm

Giải ba:   Nguyễn Công Thành – Giải bài tập

Đặc biệt, về xếp hạng điểm số thì trường Đại học Bách Khoa đứng thứ 02 trong số 43 trường tham dự cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXI năm 2018, đứng thứ 01 là trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. SV Nguyễn Quang Anh còn đạt điểm cao nhất trong phần thi giải bài tập của cuộc thi.

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Vật lý Việt Nam tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện. Qua đó, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn học này có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ đam mê học tập và nghiên cứu.