Hội thảo có sự góp mặt của hai diễn giả là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán là TS. Trần Khánh Lâm - Phó chủ tịch, kiêm tổng thư ký VACPA; Bà Khuất Thị Liên Hương - Trưởng ban cao cấp khối đào tạo ACCA Việt Nam. Về phía Trường Đại học Quy Nhơn có PGS.TS. Nguyễn Đình Hiền, Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế & Kế toán, Khoa TC - NH & QTKD.

Toàn cảnh Hội thảo

Gen Z hay còn gọi là thế hệ Z là những bạn được sinh ra từ năm 1995 đến 2005 đang dần trở thành lực lượng lao động chính của xã hội và được dự đoán là nhóm định hình xu hướng mới của nền kinh tế thế giới cũng như chịu nhiều tác động nhất từ cách mạng 4.0. Gen Z được đánh giá là thế hệ trẻ siêu đột phá với sự thích nghi công nghệ nhanh cũng như có những ý tưởng mới mẻ trong công việc.

PGS.TS. Nguyễn Đình Hiền phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Đình Hiền chia sẻ: Chủ đề năm 2021 của Trường Đại học Quy Nhơn là “Đổi mới, sáng tạo, bứt phá để phát triển”. Hội thảo lần này đã mang đến một tinh thần mới mẻ và sát với chủ đề của Nhà trường. Để có thể đạt được mục tiêu phát triển, sự thay đổi để đến gần hơn với xu hướng đào tạo của thế giới là một điều hết sức cần thiết. Chính vì vậy, Hội thảo này cũng là một sự sáng tạo của Khoa Kinh tế & Kế toán khi kết nối với các tổ chức nghề nghiệp, giúp sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề mình đã chọn. Đồng thời, sự kết nối này cũng thể hiện những nỗ lực của Khoa trong việc thay đổi phương pháp đào tạo và xây dựng đề án đào tạo đại học chất lượng cao ngành Kế toán tích hợp với nội dung các học phần của ACCA để sinh viên có thể tích lũy đủ kiến thức dự thi cấp chứng chỉ của ACCA - chứng chỉ được công nhận toàn cầu, mở ra cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên khi ra trường.

Sinh viên Khoa Kinh tế-Kế toán đặt câu hỏi cho các diễn giả

Thông qua các báo cáo của hai diễn giả, Hội thảo đã giúp các bạn sinh viên nhận thức được: GenZ làm việc trong ngành kế toán, kiểm toán trong thời đại 4.0 sẽ tạo ra những thay đổi đột phá nào? Doanh nghiệp yêu cầu gì ở ứng viên kế toán, kiểm toán trong tương lai? Thế hệ Z cần trang bị những kiến thức và kỹ năng gì để có thể theo đuổi và đạt được thành công trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán?

Với những chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành sẽ mở ra sự khởi đầu tốt đẹp, sự kết nối bền chặt giữa ACCA, VACPA và Trường Đại học Quy Nhơn trong giáo dục và đào tạo.

Trường Đại học Quy Nhơn chụp ảnh lưu niệm cùng 2 diễn giả