Qua tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên khoa Quản lý xã hội năm học 2019 - 2020 cho thấy chất lượng của các đề tài đã được nâng lên so với năm học trước. Việc chọn đề tài đã có nhiều ý tưởng mới, bám sát những vấn đề thực tiễn đặt ra trong cuộc sống, có tính thiết thực và khả thi. Về hình thức, nội dụng và chất lượng các đề tài cũng có những chuyển biến tốt. Nhiều đề tài có biểu đồ, tranh ảnh minh họa rất phong phú đáp ứng tính logic, khoa học giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp nghiên cứu với kết quả nghiên cứu trong đề tài, đóng góp về mặt khoa học và thực tiễn đối với các hoạt động của thư viện và quản lý văn hóa ở địa phương. Văn phong trong báo cáo được thể hiện mạch lạc, ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu. Chất lượng báo cáo tổng kết và báo cáo tóm tắt đề tài tốt. Tiêu biểu như đề tài “Biến đổi văn hóa kinh doanh tại phố nghề ở Hà Nội”do sinh viên Đỗ Tuấn Anh lớp đại học 1705QLVB làm chủ nhiệm; đề tài “Văn hóa ẩm thực của người Tày ở xã Ngọc Khuê, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng” do sinh viên Nguyễn Thị Hồng Ánh lớp 1805QLVB làm chủ nhiệm; đề tài “Tìm hiểu về nghệ thuật múa trong trò diễn dân gian Xuân Phả ở xã Xuân Trường huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa”do sinh viên Phạm Lê Linh Chi làm chủ nhiệm; đề tài “Nón Chuông trong văn hóa du lịch ở Hà Nội” do sinh viên Hoàng Phương Liên lớp 1705QLVB làm chủ nhiệm; đề tài “Áp dụng mô hình marketing Mix vào hoạt động Marketing sản phẩm thông tin thư viện Quốc gia Việt Nam” do sinh viên Vũ Trung Anh lớp 1705KHTA làm chủ nhiệm; đề tài “Phát triển câu lạc bộ Sách Nội vụ đáp ứng nhu cầu của sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội” do sinh viên Trần Tuấn Anh lớp 1805KHTA làm chủ nhiệm… đây là những đề tài được hội đồng đánh giá có chất lượng cao, được lựa chọn tham gia thi ở cấp trường. Kết quả có 03/29 đề tài xếp loại xuất sắc chiếm 10,4%; 14/29 đề tài đạt loại tốt chiếm 42,3 %; 11/29 đề tài đạt loại khá chiếm 37,9%; 1/29 đề tài đạt TB chiếm 3,4%.

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sĩ Lê Thanh Huyền – Phó Hiệu trường Nhà trường biểu dương, ghi nhận các thành tích mà thầy và trò của Khoa đạt được trong hoạt động NCKH năm học 2019 – 2020 đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Khoa cần thực hiện tốt trong hoạt động NCKH năm học tới. Cụ thể cần nâng cao hơn nữa chất lượng các đề tài, bám sát những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, khuyến khích những ý tưởng mới của sinh viên. Các giảng viên hướng dẫn cần bám sát, đôn đôc sinh viên thực hiện đề tài, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng các đề tài.

Tại Hội nghị đại diện sinh viên tham gia NCKH và giảng viên hướng dẫn đã phát biểu thảo luận, chia sẻ những thuận lợi khó khăn, kinh nghiệm bổ ích khi thực hiện đề tài. Hội nghị cũng đã trao giấy chứng nhận và khen thưởng của Nhà trường cho các cá nhân và nhóm sinh viên tham gia NCKH năm học 2019 - 2020.

TS. Lê Thanh Huyền, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

ThS. Trần Thị Phương Thúy, Phó trưởng khoa Quản lý xã hội đọc báo cáo tổng kết

Đại biểu, Giảng viên, Sinh viên chụp ảnh lưu niệm