Lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng tham gia hội nghị Trực tuyến

Trường ĐHHP và Trường ĐHSPDTQT thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác từ năm 2013. Từ đó đến nay hai bên đã triển khai nhiều hoạt động chung, như trao đổi các đoàn lãnh đạo, trao đổi giảng viên, sinh viên,… Trường ĐHSPDTQT đã gửi hơn 500 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam sang học tập tại Trường ĐHHP. Trường ĐHHP đã gửi 50 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sang học tập tại Trường bạn.

Hình ảnh Lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng và Đại học Sư phạm Dân tộc Quảng Tây tham dự hội nghị Trực tuyến

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo hai Trường đánh giá cao những nỗ lực của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động chung và đề nghị Phòng Hợp tác Quốc tế hai Trường tích cực nghiên cứu, tham mưu cho Lãnh đạo Trường các hoạt đông phù hợp trong bối cảnh dịch Covid còn diễn biến phức tạp.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị, 2 vị Hiệu trưởng thống nhất giao cho Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế hai Trường nghiên cứu, triển khai thực hiện những nội dung sau: Một là, tổ chức dạy – học theo hình thức trực tuyến một số học phần cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (Trường ĐHHP) và sinh viên ngành Ngôn ngữ Việt Nam (Trường ĐHSPDTQT); Hai là, hai bên tiếp nhận và đăng bài của cán bộ, giảng viên Trường bạn lên Tạp chí Khoa học Trường mình; Ba là, Tổ chức tọa đàm, hội nghị, hội thảo khoa học trực tuyến; Bốn là, hai Trường xây dựng phương án cho sinh viên ngành Du lịch, Kinh tế của Trường ĐHHP sang thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp bên Trung Quốc khi điều kiện cho phép.

Hình ảnh Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế của hai trường Đại học Hải Phòng và Đại học Sư phạm Dân tộc Quảng Tây

Hội nghị diễn ra trong không khí hữu nghị, cởi mở và thiện chí cho thấy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai Trường./.