Tham dự có ông Đào Sĩ Tuấn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh An Giang; bà Bùi Thị Thúy – Giám đốc Bảo tàng An Giang; bà Nguyễn Ngọc Mộng Kha – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ; ông Đoàn Bình Lâm – Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú cùng các nhà nghiên cứu và các em sinh viên. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe TS Nguyễn Hữu Trí – Trưởng phòng Quan hệ đối ngoại kiêm Trưởng Khoa Kinh tế - QTKD Trường ĐHAG báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của Dự án “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Chăm gắn với phát triển du lịch tỉnh An Giang”. Theo đó, Dự án đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra. Mặc dù có những khó khăn khách quan, nhưng nhóm thực hiện dự án luôn nỗ lực để hoàn thành những hạn mục còn lại để có thể báo cáo nghiệm thu đúng tiến độ. 

ThS Mai Thị Minh Thuy – Phó Trưởng khoa Du lịch và Văn hóa - Nghệ thuật cũng đã trình bày 2 tham luận về vấn đề đánh giá thực trạng hoạt động du lịch tại các địa phương có người Chăm sinh sống và Xây dựng mô hình du lịch văn hóa Chăm ở tỉnh An Giang. Các tham luận đã đi sâu phân tích thực trạng, tìm ra những điểm mạnh và hạn chế của hoạt động du lịch tỉnh An Giang nói chung và các huyện có người Chăm sinh sống nói riêng. Từ đó, tác giả đã đưa ra mô hình du lịch văn hóa Chăm có tính khả sinh cao. Nếu mô hình vận hành, chắc chắn hoạt động du lịch văn hóa sẽ khởi sắc, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Trong phần thảo luận, các đại biểu nhất trí cao với kết quả nghiên cứu mà dự án đạt được đến thời điểm hiện tại, cũng như đánh giá cao về ý nghĩa, tính khả thi của dự án, tính chuyên nghiệp của nhóm nghiên cứu. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng cần thống nhất về mặt thuật ngữ trong các báo cáo, cập nhật và điều chỉnh một vài số liệu cho chính xác hơn. Đại biểu cũng đề xuất dự án cần chỉ rõ các giá trị văn hóa Chăm nào cần bảo tồn, các giá trị nào cần khai thác, phục dựng. Trên cơ sở đó, các nhà quản lý sẽ đưa ra những quyết sách phù hợp để ứng dụng kết quả nghiên cứu của dự án. 

PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, Chủ nhiệm Dự án đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tại Hội thảo và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời chỉ đạo nhóm thực hiện Dự án nhanh chóng rà soát, kiện toàn các báo cáo trong thời gian sớm nhất để có thể nghiệm thu Dự án đúng quy định. 

PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang, Chủ nhiệm Dự án phát biểu khai mạc Hội thảo

TS Nguyễn Hữu Trí – Trưởng phòng QHĐN kiêm Trưởng Khoa Kinh tế - QTKD Trường ĐHAG báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của Dự án

ThS Mai Thị Minh Thuy – Phó Trưởng khoa Du lịch và Văn hóa - Nghệ thuật chia sẻ kết quả đánh giá thực trạng hoạt động du lịch tại các địa phương có người Chăm sinh sống và Xây dựng mô hình du lịch văn hóa Chăm ở tỉnh An Giang

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh – Phó Giám đốc Công ty du lịch Việt Xanh phát biểu đóng góp ý kiến

Bà Nguyễn Ngọc Mộng Kha – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang đóng góp ý kiến cho nhóm thực hiện Dự án

Ông Đoàn Bình Lâm – Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú chia sẻ ý kiến với nhóm thực hiện Dự án

Quý đại biểu tham dự Hội thảo