PGS.TS. Trần Thị Cẩm Thanh - Trưởng khoa Khoa Kinh tế và Kế toán

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Cẩm Thanh đã nhấn mạnh: Trong điều kiện môi trường kinh doanh luôn biến đổi như hiện nay, nhất là các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng đang phải đối mặt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì hoạt động đổi mới sáng tạo được coi là một nhân tố quan trọng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh và có ảnh hưởng mang tính quyết định đến sự tồn tại và phát triển lâu dài của các doanh nghiệp cũng như tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu.

TS. Nguyễn Thị Lệ Hằng - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kế toán

Tại buổi hội thảo, TS. Nguyễn Thị Lệ Hằng đã trình bày báo cáo tổng kết của đề tài gồm ba mục tiêu chính: (1) Đánh giá thực trạng hoạt động đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định; (2) Xác định được mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định; (3) Đề xuất các giải pháp hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đồng thời, đã tổng kết mô hình đổi mới sáng tạo đã hỗ trợ đối với các lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp và thuỷ sản, thương mại và dịch vụ, công nghiệp và xây dựng.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đánh giá cao về tính cấp thiết cũng như phương pháp triển khai thực hiện và kết quả nghiên cứu của đề tài. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đưa ra những nhận xét, góp ý vô cùng thiết thực cả về chuyên môn và tính thực tiễn khi đưa đề tài áp dụng vào thực tế để nhóm nghiên cứu có thể hoàn thiện báo cáo tổng kết đề tài đạt kết quả cao nhất./.