GS.TS. Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được tổ chức vào ngày 16 tháng 4 năm 2021 tại cơ sở 35-37 Hồ Hảo Hớn, nhằm xây dựng môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ sinh học trong nước và quốc tế. Đồng thời tranh thủ sự hướng dẫn, cố vấn của các nhà nghiên cứu nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước nhằm hướng tới đẩy mạnh và gắn kết hoạt động “Nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. 

Tại Hội thảo, PGS.TS. Dương Hoa Xô – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TP.HCM trình bày báo cáo với chủ đề Chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ Sinh học.

PGS.TS. Dương Hoa Xô

Tiếp theo đó, TS. Nguyễn Thanh Mỹ – Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Lan và Tập đoàn Rynan Trà Vinh đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp dựa trên công nghệ có sở hữu trí tuệ tại hội nghị. Và PGS.TS. Lê Huyền Á Thuý – Trưởng khoa Công nghệ sinh học, Trường Đại học Mở TPHCM cũng đóng góp cho Hội thảo với bài báo cáo Nghiên cứu khoa học và Công bố quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ sinh học.

TS. Nguyễn Thanh Mỹ

Tin rằng, với những chia sẻ quan điểm, tham luận và trao đổi học thuật giữa các sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, là nguồn kích thích sự sáng tạo mới trong lĩnh vực Công nghệ sinh học của đội ngũ cán bộ tương lai, góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam thêm vững mạnh.