Nội dung của Hội thảo xoay quanh các điểm mới trong hoạt động chuyển giao công nghệ và nghiên cứu ứng dụng trong Quy định về nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong Trường. Cụ thể:

·      Nhà trường sẽ thành lập bộ phận quản lý tài sản trí tuệ, hỗ trợ, thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

·      Trường cũng sẽ có chính sách ghi nhận, khen thưởng các đóng góp trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ tương xứng như các đóng góp trong hoạt động giảng dạy, công bố. Trong đó, các chính sách bao gồm: ghi nhận các giá trị và kết quả của hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ trong kê khai nghĩa vụ nghiên cứu khoa học của giảng viên, đánh giá thi đua khen thưởng và được hưởng các chính sách hỗ trợ và khuyến khích tài chính.

·      Vấn đề giá chuyển giao công nghệ phải được xác minh dựa trên cơ sở thẩm định giá công nghệ theo quy định của pháp luật hiện hành tại Luật chuyển giao công nghệ.

Nhiều ý kiến đã được các thầy, cô trao đổi sôi nổi tại Hội thảo và nhận được sự hướng dẫn của TS. Lê Thái Thường Quân.

 

Phát biểu kết thúc Hội thảo, GS. TS Nguyễn Minh Hà cho biết: “Với một trường đại học đa ngành, mỗi khối ngành lại có những đặc điểm khác nhau, các thầy, cô hãy nêu ý tưởng và chuyển về cho Phòng Hợp tác quản lý và quản lý khoa học. Kèm theo những ý tưởng này là những thắc mắc nào, các thầy, cô cũng gửi về để Hợp tác quản lý và quản lý khoa học hoàn thiện Quy định phù hợp với tình hình thực tế của từng lĩnh vực”./.