Hội thảo là một trong những hoạt động nhằm cung cấp và chia sẻ những thông tin về kết quả nghiên cứu cũng như chuyển giao kiến thức, kỹ năng công tác xã hội và sức khỏe cộng đồng cho cho giảng viên, sinh viên các trường đại học và nhân viên công tác xã hội của các cơ quan, đơn vị, tổ chức phi chính phủ ở An Giang và các địa phương khác của Việt Nam.

Hội thảo tập huấn được thực hiện dưới hình thức trực tuyến, thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, UBND tỉnh An Giang, ĐHQG-HCM và Trường Đại học An Giang về phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Lễ khai mạc Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS Võ Văn Thắng – Hiệu trưởng Trường ĐHAG; bà Nguyễn Lâm Mỹ Loan – Chánh văn phòng Tổ chức Vòng tay Thái bình ở Việt Nam (Pacific Links Foundation) cùng lãnh đạo và giảng viên đại diện các phòng, khoa, trung tâm thuộc Trường.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Hiệu trưởng Võ Văn Thắng đã gửi lời tri ân đến GS. Neal Newfield, GS. Susan Newfield, ThS James Kim đã gắn bó và đồng hành cùng Hội thảo trong 15 năm qua; đồng thời gửi lời cảm ơn đến Tổ chức Vòng tay Thái bình (Pacific Links Foundation) đã tài trợ cho Hội thảo. Hội thảo là chương trình hợp tác có ý nghĩa giữa hai trường ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Suốt 15 năm qua, Hội thảo đã tập huấn cho hàng ngàn người tham dự, góp phần thúc đẩy hoạt động công tác xã hội của tỉnh An Giang và Việt Nam ngày càng phát triển.

Hội thảo Công tác xã hội và sức khỏe cộng đồng năm nay sẽ diễn ra từ ngày 31/5/2021 đến ngày 16/6/2021. Chương trình hội thảo lần này tập trung vào 12 chủ đề (mỗi chủ đề sẽ được trình bày dưới dạng một hội thảo nhỏ) do các chuyên gia đến từ Trường ĐH West Virginia chia sẻ: (1) Giới thiệu về nghiện và phục hồi; (2)  Phương pháp điều trị sang chấn; (3) Người quản lý trường hợp công tác xã hội trong bệnh viện: Không chỉ là tìm kiếm dịch vụ từ thiện cho bệnh nhân; (4) Tạo vở kịch cho bản thân: Chánh niệm, thiền định và giải thoát; (5) Thiết kế các hoạt động có ý nghĩa và phù hợp với văn hoá cho người bị sa sút trí tuệ; (6) Tâm trí của bạn là gì? Tổng quan lập chương trình sức khỏe tâm thần có sự tham gia của cộng đồng; (7) Tìm hiểu kiến thức cơ bản và các vấn đề về sức khỏe tâm thần của người đồng tính nữ, đồng tính nam, chuyển đổi giới tính, song tính, dị tính, liên giới và vô tính; (8) Xác định và ứng phó với nạn buôn bán người: Các chiến lược xuyên suốt các hoàn cảnh đa dạng trong bối cảnh quốc tế; (9) Chiến lược trao quyền để giải quyết bạo lực và sang chấn trong cuộc sống lúc về già; (10) Công tác xã hội với gia đình: Khái niệm cơ bản và phương pháp trị liệu gia đình; (11) Liệu pháp hành vi - nhận thức: Điều trị sang chấn và lo âu; (12) Phỏng vấn tạo động lực (MI) và hiệu quả của nó trong việc thay đổi hành vi.

Được biết, dự kiến bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 16/6/2021.

PGS.TS Võ Văn Thắng – Hiệu trưởng Trường ĐHAG phát biểu khai mạc

Bà Nguyễn Lâm Mỹ Loan – Chánh văn phòng Tổ chức Vòng tay Thái bình ở Việt Nam (Pacific Links Foundation) tặng hoa cảm ơn lãnh đạo nhà trường

Toàn cảnh buổi hội thảo trực tuyến

Quý thầy cô đang lắng nghe các chuyên gia đến từ ĐH West Virginia chia sẻ tại hội thảo