Trung tâm hợp tác nghiên cứu UTS – HCMUT dự kiến được đưa vào hoạt động và đầu tháng 6/2018 tại cơ sở Dĩ An – Bình Dương của trường Đại học Bách Khoa.

Tham dự buổi lễ có ông Craig Chittick – Đại sứ Úc tại Việt Nam, bà Karen Lanyon – Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM, PGS. TS. Lâm Quang Vinh – Trưởng Ban Khoa học Công nghệ ĐHQG – HCM, PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa cùng các thành viên đến từ trường trường Đại học Bách Khoa và Đại học Công nghệ Sydney của Úc.

Trường Đại học Bách Khoa chính thức thiết lập hợp tác với trường Đại học Công nghệ Sydney từ năm 2012. Trường Đại học Công nghệ Sydney được biết đến như một trường đại học có uy tín tại Úc, với mối liên kết rộng rãi với doanh nghiệp, năng lực nghiên cứu và chất lượng đào tạo được công nhận. Hai bên đã ký kết thực hiện chương trình hợp tác đào tạo bậc đại học ngành Cơ điện tử vào năm 2014. Đến năm 2016 là chương trình hợp tác đào tạo Tiến sĩ bằng đôi và năm 2018 là thành lập trung tâm hợp tác nghiên cứu UTS – HCMUT.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa nhấn mạnh: “Trung tâm hợp tác nghiên cứu UTS – HCMUT với mục đích phục vụ đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu giữa hai trường và cung cấp các khóa đào tạo, giải pháp cho đối tác công nghiệp liên quan đến các công nghệ như an ninh mạng, thành phố thông minh, internet vạn vật… Trung tâm cũng được sử dụng với mục đích đồng hướng dẫn nghiên cứu sinh thuộc chương trình hợp tác đào tạo Tiến sĩ bằng đôi của hai trường, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Úc – Việt Nam. Các lĩnh vực nghiên cứu mà trung tâm hướng tới nhằm phục vụ cho việc xây dựng một đô thị thông minh tại TP.HCM trong tương lai.

Trải qua hơn 60 năm hình thành, phát triển và hội nhập (1957 – 2018), trường Đại học Bách Khoa luôn giữa vững vai trò là một trong những trường Đại học kỹ thuật hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam cũng như trên cả nước, là một trường đại học thành viên nòng cốt của ĐHQG – HCM. Trường Đại học Bách Khoa đặt mục tiêu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu có tiếng ở Việt Nam và trong khu vực. Nhà trường có hơn 100 đối tác là các trường/ viện trên thế giới và tham gia nhiều mạng lưới học thuật quốc tế khác nhau.