Tham dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có TS. Đinh Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; Lãnh đạo Khoa Kinh tế và Kế toán và Khoa Tài chính ngân hàng và Quản trị kinh doanh. Về phía Công ty HKT Global có Ông Nguyễn Minh Hồng – Giám đốc Công ty, Ông Nguyễn Văn Hải – Phó Giám đốc Công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Minh Hồng đã giới thiệu tổng quan về Công ty HKT Global và các cơ hội phát triển nghề nghiệp. Công ty HKT Global được thành lập từ năm 2009 với mảng hoạt động chính là kế toán, tài chính. Đặc biệt, từ năm 2021, Công ty HKT Global chính thức cho ra đời Trung tâm dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp nhằm giải quyết được bài toán nhân sự cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai và sẽ mở rộng các tỉnh thành khác trong thời gian tới. Đây là một trong những giải pháp chạy theo cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với tên gọi là “Cloud Job Data Center”. Trung tâm này sẽ giải quyết được bài toán nhân sự cho các doanh nghiệp theo mô hình thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tuyển chọn được nhân sự phù hợp, ổn định lâu dài. Đặc biệt, mô hình này giúp các ứng viên tìm kiếm được việc làm phù hợp, không bị thất nghiệp do thiếu thông tin, kinh nghiệm làm việc.

Tại buổi gặp mặt, TS. Đinh Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng cho biết việc gắn kết với các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp trong quá trình đào tạo luôn được Nhà trường quan tâm. Hiện nay, Nhà trường đã ký kết 35 thỏa thuận hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Định. Đây là điều kiện và cơ hội cho sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Phó Hiệu trưởng tin tưởng việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty HKT Global sẽ mở ra hướng phát triển cho Nhà trường trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao không những cho tỉnh Gia Lai mà còn cho cả khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như cả nước.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại buổi làm việc, Công ty HKT Global đã trao đổi, thỏa thuận và thống nhất ký kết với Nhà trường các nội dung cơ bản sau:

1. Công ty HKT Global sẽ hỗ trợ, tiếp nhận toàn bộ sinh viên năm cuối đi thực tập chuyên ngành tài chính, kế toán tại địa bàn tỉnh Gia Lai.

2. Hỗ trợ cho sinh viên tiếp cận với mô hình đi làm thực tế kế toán, tài chính tại các doanh nghiệp.

3. Tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết việc làm miễn phí cho sinh viên ra trường (tất cả các ngành); tìm kiếm được công việc làm phù hợp với chuyên ngành đã học.

4. Hỗ trợ về mặt giáo dục, đào tạo, tư vấn cũng như xây dựng điểm cầu thông tin tuyển sinh tại địa bàn tỉnh Gia Lai.