Đến thăm và làm việc với USTH có TS. Phạm Khắc Duy, Trưởng phòng Nhân sự SDV; ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Trưởng phòng Nhân sự; cùng cán bộ phòng Nhân sự tại SDV.

Đại diện của SDV đến thăm và làm việc tại USTH.

Tham gia tiếp đoàn, về phía USTH có TS. Nguyễn Hải Đăng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; ông Luc Le Calvez, Trưởng Ban Nghiên cứu, Đổi mới và Chuyển giao Công nghệ (DRITT); PGS. TS. Trần Đình Phong, đồng Trưởng Ban DRITT, Trưởng khoa Khoa học cơ bản và Ứng dụng; cùng các cán bộ, giảng viên các khoa và phòng ban khác.

Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, TS. Nguyễn Hải Đăng chào mừng đoàn làm việc của SDV đến thăm USTH, đồng thời bày tỏ hy vọng buổi gặp gỡ sẽ tạo tiền đề cho mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, thực tập và tuyển dụng giữa USTH và SDV. 

Hai bên đã cùng thảo luận về những triển vọng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, thực tập và tuyển dụng.

Trong buổi gặp gỡ, hai bên đã thảo luận về những triển vọng hợp tác để đem đến những cơ hội việc làm tại SDV cho học viên thạc sĩ và nghiên cứu sinh sau tốt nghiệp thông qua việc tổ chức ngày hội việc làm và chia sẻ thông tin tuyển dụng trong mạng lưới cựu sinh viên. Ngoài ra, nghiên cứu sinh tại USTH còn có cơ hội nhận học bổng theo học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH), Hàn Quốc để trở về làm việc tại SDV. 

Hơn nữa, USTH hy vọng SDV không chỉ phối hợp với Nhà trường trong việc xây dựng chương trình đào tạo nghiên cứu sinh mà còn hỗ trợ trong đào tạo cử nhân và thạc sĩ theo định hướng doanh nghiệp thông qua việc cử chuyên gia sang giảng dạy trực tiếp, tạo điều kiện thực tập và tuyển dụng sinh viên, học viên USTH sau tốt nghiệp. Bên cạnh việc hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, hai bên cũng đã thảo luận về triển vọng hợp tác trong các dự án nghiên cứu chung, với sự tham gia của giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên USTH. 

Với thế mạnh đào tạo các ngành khoa học công nghệ, USTH kỳ vọng có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao làm việc tại SDV.

Hiện nay, USTH đang đào tạo các ngành như Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ nano, Công nghệ thông tin và Truyền thông, Hóa học, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử... với kỳ vọng có thể đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong những lĩnh vực chủ chốt của khối sản xuất và phát triển tại SDV. 

Kết thúc buổi làm việc, TS. Nguyễn Hải Đăng cảm ơn đoàn làm việc SDV đã sắp xếp thời gian qua làm việc tại USTH. Sau buổi gặp này, hai bên sẽ cùng xem xét kỹ hơn về khả năng hợp tác cũng như phương hướng cụ thể để có thể đi đến việc ký kết biên bản ghi nhớ và có những bước hợp tác cao hơn và lâu dài về đào tạo và tuyển dụng trong tương lai.
TS. Nguyễn Hải Đăng, Phó Hiệu trưởng USTH hy vọng hai bên sẽ có thể đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác trong tương lai gần.

SDV thuộc tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), là công ty dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và sản xuất các loại màn hình với công nghệ hiện đại nhất cho các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính… Với sự phát triển và mở rộng không ngừng, SDV hiện có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học - công nghệ nhằm nghiên cứu và tạo nên những sản phẩm xuất sắc dựa trên nền tảng kỹ thuật tiên tiến và công nghệ của tương lai.