Thiết kế đồ họa là kiến tạo một hình ảnh, một tác phẩm lên một bề mặt chất liệu nào đó, mang ý nghĩa nghệ thuật nhằm mục đích trang trí, làm đẹp, phục vụ nhu cầu truyền đạt thông tin của con người. Việc hiểu và có thể ứng dụng sản phẩm tốt , thành thạo các công cụ vi tính kết hợp cùng chất liệu, cả hai yếu tố trên sẽ giúp nhà thiết kế dễ dàng thề hiện và thể hiện một cách chính xác ý tưởng của mình với công  chúng hay đơn giản là khác của họ. Nếu âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh là nghệ thuật thì Photoshop cũng là một nghệ thuật. Vì lẽ đó,  Photoshop luôn đổi mới tạo ra các công cụ mới nhanh và hiệu quả hơn cho người sử dụng. Giảng viên Vành Khuyên giới thiệu công cụ Displacement Map thông qua file trình chiếu

Cách sử dụng

    Công cụ này làm được những gì?

    Điều cần lưu ý khi sử dụng Displacement Map trong Photoshop

Sau đó giảng viên giới thiệu cách sử dụng ứng dụng hiệu quả tạo chất liệu với Displacement Map qua 7 bước nhanh chóng:

    Bước 1: Mở file dữ liệu

    Bước 2: Đưa đối tượng về hình ảnh đen trắng, làm rõ sáng tối đối tượng

    Bước 3: Làm mờ đối tượng và lưu file ở định dạng Psd để sử dụng ở bước 7

    Bước 4: Quay về kênh RGB trong Tab channel tách đối tượng khỏi hình nền

    Bươc 6: Đặt layerchaats liệu trên layer đối tượng được tách nền

   Bước 7: Chọn Layer chất liệu – nhấn chuột phải – convert to smart object Filter – Distor – Display –j tac Ok – chọn file X.Psd (bước 3) add vector mask – tinh chỉnh các đối tượng thừa.

Cô Mai Thị Vành Khuyên báo cáo

Thông qua các bước, cô Khuyên giới thiệu bằng các ví dụ cụ thể thông qua các hình ảnh được chiếu projector rõ ràng và thuyết phục. Qua đó, các thầy cô trong tổ bộ môn trao đổi thêm về lĩnh vực Đồ họa và công cụ mới này. Từ đó rút ra kinh nghiệm áp dụng trong quá trình giảng dạy Photoshop và Thiết kế đồ họa. Những thắc mắc của các em sinh viên được cô Khuyên cùng các thầy cô tham dự giải đáp thỏa đáng. Các em có nhiều bài học bổ ích khi thực hiện các sản phẩm thiết kế.

Các giảng viên trao đổi trong Seminar