Ngày 9 và 10/6, Trường Đại học An Giang (ĐHAG) đã phối hợp cùng Viện Quản trị đại học ĐHQG-HCM tổ chức lớp tập huấn thiết kế và triển khai KPI đợt 1.

Báo cáo viên của lớp tập huấn là PGS.TS Lê Quang Minh - Kiểm định viên trưởng, Ủy viên Hội đồng AUN - QA, nguyên Phó Giám đốc và nguyên Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng ĐHQG-HCM.
Tham dự tập huấn có Ban Giám hiệu Nhà trường và hơn 100 cán bộ giảng viên đại diện lãnh đạo khoa, bộ môn và các phòng ban, trung tâm của Trường.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Trần Văn Đạt - Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ hy vọng đợt tập huấn lần này sẽ góp phần giúp cho lãnh đạo các đơn vị có thể xây dựng chiến lược cho đơn vị mình một cách hiệu quả, tạo cơ sở để nhà trường xây dựng hoàn thiện chiến lược tổng thể. Đồng thời, thầy cũng hy vọng quý thầy, cô tham dự sẽ lĩnh hội những kiến thức mới để làm tốt việc thiết kế và triển khai thực hiện KPI.

Tại lớp tập huấn, PGS.TS Lê Quang Minh truyền đạt những nội dung thiết yếu để xây dựng và triển khai đánh giá nhân sự đại học theo KPI, nhận thức vai trò của KPI trong việc đánh giá hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chia sẻ thêm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai KPI tại đơn vị, tránh các rủi ro có thể phát sinh để có thể ứng dụng hiệu quả bộ công cụ này trong việc đánh giá hiệu quả công việc; chủ động thiết lập hệ thống KPI để thực thi và đánh giá hiệu quả trong công việc từng bộ phận và cá nhân.
Các học viên còn được hướng dẫn thực hành một số nội dung: Quy trình xây dựng hệ thống đánh giá năng lực theo KPI; xác định được những mục tiêu cốt lõi cho các bộ phận; thiết lập hệ thống KPI cho từng cán bộ giảng viên, các khoa, phòng ban, trung tâm,… để thực thi và đánh giá hiệu quả công việc, xây dựng bộ chuẩn năng lực phù hợp với mục tiêu chiến lược của nhà trường.

Phó Hiệu trưởng Trần Văn Đạt phát biểu khai mạc lớp tập huấn

PGS.TS Lê Quang Minh – Báo cáo viên của khóa tập huấn

Nhóm chuyên trách thảo luận về hoạt động giảng dạy

Nhóm chuyên trách thảo luận về hoạt động hướng dẫn (cố vấn học thuật, thực tập, tham gia dự án...)

Nhóm chuyên trách thảo luận về hoạt động nghiên cứu khoa học

Nhóm chuyên trách thảo luận về hoạt động phục vụ cộng đồng