Toàn cảnh buổi làm việc

Koica là Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc, đầu tư vào Việt Nam chủ yếu ở dạng hỗ trợ các dự án hoặc hỗ trợ tình nguyện viên làm việc trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế, phát triển kinh tế nông thôn, … Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong số ít các trường Đại học nhận được tài trợ của Koica trong lĩnh vực giáo dục. Từ tháng 10/2018, Koica liên tục phái cử Tình nguyện viên tới trường giảng dạy và giúp đỡ bộ môn trong việc hoàn thiện chương trình đào tạo tiếng Hàn.

Ông Kang Dong Ho, quản lý chương trình Tình nguyện viên, đại diện cho tổ chức Koica Việt Nam khu vực phía Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Tuy nhiên, do tình tình phức tạp của dịch Covid-19, tình nguyên viên thứ 2 trong đợt phái cử đã phải về nước và hoạt động dưới hình thức tình nguyện viên trực tuyến (hỗ trợ qua mạng). Mặc dù vậy, tình nguyện viên vẫn duy trì được kết nối với sinh viên thông qua các lớp học trực tuyến bổ sung kiến thức cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc như môn Nói và Viết cho sinh viên năm 2, Viết TOPIK cho sinh viên năm 3.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tham gia trong cuộc họp này có ông Kang Dong Ho, quản lý chương trình Tình nguyện viên, đại diện cho tổ chức Koica Việt Nam khu vực phía Nam. Hai bên đã cùng nhau đánh giá tình hình hoạt động của tình nguyện viên hiện tại với các lớp học trực tuyến, nhận xét về những hoạt động tư vấn, tham mưu cho giáo viên bản địa về phương pháp giảng dạy các môn học. Buổi họp cũng thảo luận và đưa ra phương án phái cử tình nguyện viên trong thời gian tới. Dự kiến, tình nguyện viên trực tuyến đương nhiệm sẽ tiếp tục được gia hạn thêm thời gian cho tới 30/7 và nếu dịch bệnh ở cả hai quốc gia được kiểm soát tốt, tình nguyện viên mới có thể sẽ được phái cử vào đầu học kỳ của năm học mới.