Trong buổi làm việc, Lãnh đạo hai Bên nghe Trưởng phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế báo cáo kết quả hợp tác giữa Trường Đại học Hải Phòng với các cơ sở giáo dục của Lào trong những năm qua, đặc biệt là những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường.

Ông Outhay Bannavong đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Hải Phòng trong triển khai thực hiện hoạt động hợp tác với Lào, qua đó Nhà trường đã có đóng góp to lớn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Lào, góp phần vun đắp và phát triển tình hữu nghị, mối quan hệ đặc biệt, hiếm có giữa nhân dân hai nước.

Với kinh nghiệm và những kết quả đạt được, ông Outhay Bannavong tin rằng trong thời gian tới Trường Đại học Hải Phòng sẽ là cơ sở đào tạo được nhiều lưu học sinh Lào tin tưởng lựa chọn, trong đó có những lưu học sinh diện Hiệp định giữa chính phủ hai nước. Đại Sứ quán Lào sẽ tích cực hỗ trợ Nhà trường mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ sở giáo dục của Lào, đồng thời sẽ phối hợp cùng Nhà trường làm tốt hơn công tác đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào.

Sau khi làm việc với lãnh đạo Trường, ông Outhay Bannavong đã gặp mặt và nói chuyện với 141 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Hải Phòng, động viên, nhắc nhở các em chăm chỉ học tập, nghiêm túc chấp hành pháp luật Việt Nam, các quy định và nội quy về học tập, sinh hoạt của Trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hải Phòng của Đoàn công tác Đại Sứ quán Lào tại Việt Nam: