Toàn cảnh Hội thảo ICOAF-2021

Hội thảo lần này có sự phối hợp đồng tổ chức của các đối tác quốc tế uy tín là Viện Tài chính Toàn cầu (IGF), Đại học (ĐH) New South Wales (Úc) và ĐH Aston (Vương quốc Anh) với sự tham gia của các giáo sư uy tín quốc tế như: GS. Jonathan Batten- chuyên gia hàng đầu về tài chính của ĐH RMIT, GS. Cameron Trương, chuyên gia hàng đầu về kế toán của ĐH Monash (Úc)… 

PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh-Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN phát biểu khai mạc 

Tại phiên Khai mạc, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh-Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN đã phát biểu nhấn mạnh, ICOAF-2021 lần thứ 6 nhằm tiếp tục kết nối, quy tụ trí tuệ từ các nhà khoa học, chuyên gia trong nước và quốc tế cùng chia sẻ mối quan tâm về học thuật trong lĩnh vực kế toán và tài chính, thảo luận đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề có giá trị khoa học và thực tiễn.

Báo cáo phiên toàn thể của GS. Jonathan Batten, ĐH RMIT 

Ngay sau phiên Khai mạc, GS. Jonathan Batten, ĐH RMIT đã báo cáo đề tài khoa học: “The challenge of meeting sustainable development goals (SDG) while fostering green finance” thu hút sự quan tâm, thảo luận của các đại biểu.

Các phiên báo cáo, thảo luận chuyên đề trong lĩnh vực kế toán - tài chính đã diễn ra với nhiều đề tài có tính thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác như: Huy động vốn từ cộng đồng FinTech trong kỷ nguyên 4.0; Tính độc lập của thị trường chứng khoán, tài chính xanh; Ảnh hưởng của tài chính và công nghệ tài chính đối với chính sách tiền tệ…

Báo cáo của GS. Cameron Trường ĐH Monash (Úc)

Hội thảo lần này đã quy tụ nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu và hoạch định chính sách trong nước và quốc tế công bố 60 bài báo, công trình nghiên cứu mới trong lĩnh vực tài chính, kế toán.  

Thành công của Hội thảo Quốc tế ICOAF-2021 không chỉ thể hiện uy tín, tầm vóc của một sự kiện khoa học được tổ chức thường niên, liên tục từ năm 2015 đến nay mà còn khẳng định Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tiếp tục là điểm đến của các sự kiện, hội nghị khoa học quốc gia, quốc tế tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, mến khách.

Các nhà khoa học của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN đóng góp, công bố nhiều kết quả nghiên cứu mới

Các kết quả nghiên cứu, giải pháp, kinh nghiệm thu hoạch từ Hội thảo không chỉ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; kết nối, hình thành một mạng lưới các nhà nghiên cứu, quản lý trong lĩnh vực tài chính-kế toán Việt Nam và quốc tế cùng định hướng, nắm bắt xu thế và hội nhập quốc tế mà còn đóng góp nhiều kinh nghiệm, giải pháp góp phần hoàn thiện các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN nỗ lực để tiếp tục là điểm đến của các sự kiện khoa học uy tín, thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19