Trải qua hơn 07 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đạt được những thành tựu nhất định; cơ sở vật chất của Trường ngày một khang trang, bề thế; môi trường đào tạo hiện đại theo mô hình quốc tế. Trường Đại học Nam Cần Thơ luôn coi trọng đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục. Trường đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao Giấy Chứng nhận đạt Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 04 chương trình đào tạo bậc Đại học chính quy của trường gồm: ngành Dược, ngành Luật kinh tế, ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kỹ thuật xây dựng. Việc tăng cường thực tập, thực hành và nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghề nghiệp cho sinh viên rất được nhà trường quan tâm và đầu tư đúng lúc. Trường đã đầu tư xây dựng các công trình phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập như: Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ, Showroom Ô tô Nam Cần Thơ,..Trong đó công trình Khu thực hành đa chức năng (khu E) là một trong những công trình được Nhà trường quan tâm đầu tư xây dựng. Công trình được xây dựng trên phần đất có diện tích trên 10.000m2 nằm trong khuôn viên trường, trong đó: Diện tích sàn xây dựng là hơn 18.000m2, bao gồm sáu tầng nổi và một tầng hầm với tổng giá trị đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Công trình nhằm phục vụ nhu cầu thực hành – thực tập cho sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Nam Cần Thơ có điều kiện để cọ xát với thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, công trình là nơi hỗ trợ cho giảng viên, sinh viên trong việc phát triển nghiên cứu khoa học. 

Nhân dịp lễ khánh thành khu thực hành đa chức năng Trường còn khánh thành Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu nằm trong khu thực hành đa chức năng. Viện ra đời nhằm phục vụ các hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên ngành về sức khỏe, nghiên cứu khoa học và sản xuất các sản phẩm dược liệu để hỗ trợ phòng ngừa bệnh, điều trị bệnh từ đó nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần con người. Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 03 sản phẩm, trong đó: 01 sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh GOUT; 01 sản phẩm hỗ trợ bảo vệ GAN; 01 sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC của Trường Đại học Nam Cần Thơ được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế công nhận. Trong thời gian sắp tới, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu sẽ tiếp tục nghiên cứu và ra mắt sản phẩm hỗ trợ điều trị đái tháo đường, tim mạch và các sản phẩm tăng lực từ dược liệu. Định hướng trong tương lai sẽ đa dạng hóa các sản phẩm và nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm mới để phát triển thế mạnh nguồn dược liệu của Việt Nam nói chung và tại khu vực ĐBSCL nói riêng.

Việc đưa vào sử dụng Khu thực hành đa chức năng (Khu E) và Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo, giảng viên nhà trường vẫn luôn tin tưởng, tự hào về sứ mạng và vai trò tiên phong của một trường đại học Việt Nam từng bước đem lại chất lượng, thành quả và môi trường học thuật tiên tiến cho các bạn trẻ Việt Nam đủ khả năng hội nhập, bản lĩnh nghề nghiệp trên bước đường đời của mình.