Hội thảo do TS. Trần Thị Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, TS. Erwin F. Cadorna - Hiệu trưởng Trường Đại học Bắc Philippines đồng chủ trì. Chương trình đã thu hút sự quan tâm, tham gia của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên đến từ 2 Nhà trường.

TS. Trần Thị Lệ Thanh, đồng chủ trì hội thảo

Trong khuôn khổ nội dung của hội thảo, giảng viên của hai trường đã có những tham luận về các vấn đề văn hóa, xã hội của Việt Nam và Philippines như: Bản sắc văn hóa Việt Nam; Bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong việc phòng chống đại dịch covid-19; Môi trường kinh tế, vấn đề Dân tộc học, Hành chính công ở Philippines; Sức khỏe và tâm lý của tộc người ở Bắc Philippines; Thiết lập sự kết nối giữa văn hóa và Toán học;… Các nội dung tham luận đã góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ, giảng viên, sinh viên hai trường về văn hóa, xã hội, giáo dục của hai nước.

Hội thảo còn có sự tham gia của 2 em học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang là Đỗ Trần Diễm Mai và Hoàng Việt Anh với phần giới thiệu về Trường Phổ thông Tuyên Quang và  Lễ hội Thành Tuyên của tỉnh Tuyên Quang. Hai em đã để lại ấn tượng tốt đẹp và nhận được sự đánh giá cao từ phía Trường Đại học Bắc Philippines bởi khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh lưu loát. Qua đó, Hiệu trưởng Trường Đại học Bắc Philippines cũng bày tỏ mong muốn sớm được chào đón học sinh của Trường Phổ thông Tuyên Quang cũng như sinh viên của Trường Đại học Tân Trào tại Philippines để tham gia các chương trình học tập, giao lưu văn hóa và ngôn ngữ sau khi dịch bệnh covid-19 được kiểm soát.

Em Đỗ Trần Diễm Mai tự tin giới thiệu về TSE với Trường Đại học Bắc Philippines

Em Hoàng Việt Anh với phần giới thiệu về Lễ hội Thành Tuyên của tỉnh Tuyên Quang

TS. Lương Mạnh Hà chia sẻ về kinh nghiệm của Việt Nam đối phó với đại dịch Covid-19

Có thể nói trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19, việc tổ chức hội thảo quốc tế trực tuyến đã cho thấy những nỗ lực không ngừng của Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Bắc Philippines trong việc nâng cao hiệu quả của các chương trình hợp tác đã ký kết giữa hai Nhà trường.

Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao hiểu biết về văn hóa - xã hội của hai nước, đồng thời để lại những ấn tượng sâu sắc đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên của hai trường. Lãnh đạo hai bên cùng bày tỏ quan điểm và nguyện vọng sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hợp tác hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Bắc Philippines trong tời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thảo: