Đoàn công tác của Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

Tiếp đón đoàn, về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Hành chính Tổng hợp, Đào tạo, Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Nguyễn Lộc rất vui mừng khi được trở lại thăm và làm việc tại Trường Đại học Vinh; nồng nhiệt chúc mừng Trường Đại học Vinh, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng về những kết quả mà Trường Đại học Vinh đã đạt được trong thời gian qua, chia sẻ mong muốn hợp tác giữa hai Nhà trường.

GS. Nguyễn Lộc - Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu

Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu là một trường đại học trẻ (thành lập năm 2006). Qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trường đã nỗ lực đóng góp nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và từng bước trở thành niềm tự hào của người dân thành phố biển Vũng Tàu. Hiện trường có gần 300 cán bộ, giảng viên, nhân viên với quy mô hơn 5.000 học sinh, sinh viên, học viên. Trường đang đào tạo 14 ngành đại học, 5 ngành thạc sĩ.

Chào đón đoàn công tác của Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã giới thiệu sơ lược về những nét chính của Trường Đại học Vinh, về truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường và một số kết quả Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Với tiềm năng, lợi thế của hai Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng đồng ý chủ trương hợp tác với Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai đơn vị sẽ phối hợp với nhau để thực hiện các hoạt động hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo lưu học sinh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở nội dung đã trao đổi, lãnh đạo hai Nhà trường đã ký kết bản thỏa thuận về trao đổi sinh viên theo mô hình 3 + 1, cụ thể: Hai bên đồng ý tiếp nhận sinh viên của nhau (bao gồm cả sinh viên Việt Nam và lưu học sinh) học trong thời gian 01 năm, các tín chỉ tích lũy tại hai trường được chuyển đổi tương đương theo các quy định hiện hành. Sinh viên được gửi đến trường đối tác là sinh viên chính quy, lưu học sinh đang học tiếng Việt hoặc đang học chương trình đại học trên cơ sở tự nguyện của sinh viên; sau khi hoàn thành chương trình trao đổi tại trường đối tác, sinh viên sẽ trở về Trường sở tại.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Sinh viên tham gia chương trình trao đổi được tạo mọi điều kiện tốt nhất trong thời gian tham gia chương trình bao gồm: hỗ trợ việc đi lại, ăn ở; khu vực học tập và sinh hoạt; tư vấn tâm lý học đường; hỗ trợ định hướng chuyên môn, nghiên cứu, việc làm... Trong quá trình học tại trường đối tác, sinh viên có thể chấm dứt chương trình trao đổi để quay về Trường sở tại nếu có nhu cầu. Học phí học tại Trường tiếp nhận thu theo mức của Trường gửi sinh viên đi học.

Lãnh đạo hai Trường tặng quà và chụp ảnh lưu niệm