PGS.TS Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại hội nghị

Tại hội thảo, GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy – Phó chủ nhiệm chương trình KC-4.0/19-25 đã trình bày về mục tiêu, nội dung và một số kết quả đạt được. Mục tiêu của Chương trình là nghiên cứu ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ chủ chốt của công nghiệp 4.0; tạo ra các sản phẩm phục vụ phát triển KT - XH, đảm bảo quốc phòng, an ninh; hỗ trợ thí điểm đổi mới một số mô hình quản trị, sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong một số lĩnh vực chủ chốt theo hướng chuyển đổi số.

PGS.TS Lê Song Giang - Giảng viên Khoa KT Xây dựng trường ĐH Bách khoa báo cáo đề tài về hệ thống cảnh báo ngập cho thành phố lớn dựa trên nền tảng trí tuệ nhận tạo và hệ thống thông tin địa lý, ứng dụng cho TP. HCM

PGS.TS Lê Song Giang - Giảng viên Khoa KT Xây dựng trường ĐH Bách khoa cũng trình bày đề tài "Nghiên cứu xây dựng hệ thống cảnh báo ngập cho thành phố lớn dựa trên nền tảng trí tuệ nhận tạo và hệ thống thông tin địa lý, ứng dụng cho TP. HCM". Ông Lý Hoàng Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao Bộ KH&CN cũng trình bày một số định hướng phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Trong phiên thảo luận, các đại biểu và đại diện của các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN cũng trao đổi, đóng góp ý kiến trong việc tham gia Chương trình, các cơ chế để gắn kết nghiên cứu với thực tiễn và cơ chế huy động được nguồn lực từ xã hội tham gia cùng chương trình.

Các đại biểu và đại diện của các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN cũng trao đổi, đóng góp ý kiến tại hội thảo

Được biết, để thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng, phát triển và chuyển giao một số công nghệ chủ chốt của công nghiệp 4.0 mà Việt Nam có lợi thế để tạo ra các sản phẩm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cũng như hỗ trợ thí điểm đổi mới một số mô hình quản trị, sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong một số lĩnh vực chủ chốt theo hướng chuyển đổi số, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ban hành Quyết định số 2813/QĐ-BKHCN ngày 27/9/2018 phê duyệt Chương trình KH&CN trọng điểm cấp Quốc gia giai đoạn đến năm 2025: “Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0”, mã số KC-4.0/19-25.