Trường ĐH Bách khoa tiếp đón và làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội

Cùng đi với đoàn, còn có bà Huỳnh Vũ Hiền - Trợ lý Ban văn hóa; ông Hagiwara - Trưởng Đại diện Văn phòng JASSO Việt Nam; bà Huỳnh Thủy Nguyên  - Cán bộ Văn phòng JASSO Việt Nam; ông Shiraishi - Đại diện Lãnh sự quán Nhật bản tại TP. HCM. Tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Danh Thảo - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, giảng viên của trường.

Mục đích của chuyến thăm lần này, Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản mong muốn tìm hiểu về công tác giảng dạy các chương trình hợp tác giữa trường ĐH Bách khoa và các trường đại học, cơ quan nghiên cứu của Nhật bản

Mục đích của chuyến thăm  lần này, Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản mong muốn tìm hiểu về công tác giảng dạy các chương trình hợp tác giữa trường ĐH Bách khoa và các trường đại học, cơ quan nghiên cứu của Nhật bản. Thông qua đó sẽ có những đề xuất phù hợp nhằm phát triển hơn nữa việc hợp tác giữa hai bên.

Ngoài ra, phía Đại sứ quán Nhật Bản cũng cung cấp những thông tin về học bổng của Nhật bản, đặc biệt là học bổng của chính phủ Nhật bản (MEXT Sholarship) năm 2021. Đại diện công ty JASSO Việt Nam cũng cung cấp thông tin học bổng dành cho sinh viên, giảng viên của trường ĐH Bách khoa, đồng thời cũng cho biết những địa chỉ học bổng đã được xác thực của phía Nhật bản nhằm tránh trường hợp giả mạo gây tổn thất cho sinh viên, giảng viên của trường.

Hai bên cùng chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Buổi làm việc hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên, giảng viên trong việc trao đổi học tập, nghiên cứu khoa học giữa nhà trường và Nhật Bản cũng như ký kết nhiều chương trình hợp tác sắp tới.