Sau lần đầu gặp mặt và trao đổi hợp tác giữa Trường ĐHTL và Công ty UPraise Việt Nam (http://www.tlu.edu.vn/doi-ngoai/cong-ty-upraise-nhat-ban-den-tham-va-13257), ông  Nguyễn Quang Tùng - Giám đốc  Chi nhánh đã nhiều lần đến trường làm việc với đại diện lãnh đạo các khoa như khoa Công trình, khoa Công nghệ thông tin… nhằm tuyển dụng các em sinh viên sang làm thực tập sinh tại các công ty Nhật Bản từ 6 tháng đến một năm. Với sự nỗ lực của hai bên trong thời gian qua, hiện đã có 3 sinh viên khoa Công trình qua vòng phỏng vấn và đang làm hồ sơ, chờ xin thị thực để có thể nhập cảnh sang Nhật trong thời gian sớm nhất. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn những bước phát triển dài hơn trong hợp tác giữa Nhà trường và Công ty.

Toàn cảnh buổi họp tại Trường ĐH Thủy lợi

Tham dự buổi lễ, bên phía Công ty tại Nhật Bản có Ông Iwahori Katsuhide – Chủ tịch và Ông Phan Văn Thiện – Quản lý nhân sự Việt Nam tại Nhật Bản. Ngoài ra, đại diện của UPraise Việt Nam có Ông Nguyễn Quang Tùng - Giám đốc Chi nhánh của Công ty tại Hà Nội. Về phía Trường ĐHTL có GS. Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng cùng đại diện các đơn vị liên quan.

GS. Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng và ông Nguyễn Quang Tùng - Giám đốc Chi nhánh

Trong bài phát biểu khai mạc, GS. Trịnh Minh Thụ cảm ơn sâu sắc sự nỗ lực và thiện chí hợp tác của Công ty đối tác dành cho Nhà trường. Việc hợp tác này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển bền vững và tích cực của Trường ĐHTL nên Hiệu trưởng Nhà trường nhất trí ủng hộ về mọi mặt để quan hệ giữa hai bên tốt đẹp hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả đôi bên và cho các em sinh viên. Bên phía UPraise Nhật Bản, Chủ tịch Iwahori cũng bày tỏ sự vui mừng khi hai bên đã tìm được tiếng nói chung trong việc đào tạo, tuyển sinh, liên kết tạo đầu ra ổn định cho sinh viên và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Nhật Bản. Ông cam kết sẽ phối hợp và hỗ trợ Trường ĐHTL tổ chức các lớp đào tạo tiếng Nhật miễn phí, tổ chức các chương trình, hội thảo nhằm tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Nhà trường.

Trong phần thảo luận giữa Trường ĐHTL và Công ty UPraise, bên phía Công ty đã cam kết sẽ mở rộng qui mô tuyển dụng nhiều chuyên ngành hơn cho sinh viên Nhà trường. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư của Nhật Bản với các dự án, nghiên cứu khoa học của trường nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên.

Tiếp theo, hai bên đã tiến hành buổi lễ ký kết trực tuyến tại hai đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản trước sự chứng kiến của các đại diện liên quan.

GS. Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng đặt bút ký Biên bản ghi nhớ tại đầu cầu Việt Nam

Có thể nói, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đã đánh dấu sự hợp tác chính thức giữa hai bên, khẳng định mối quan hệ được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng và cùng có lợi. Với cơ hội được thực tập, trải nghiệm tại môi trường làm việc tiên tiến và chuyên nghiệp ở Nhật Bản, thì các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn và ngoại ngữ của sinh viên Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, đáp ứng với nhu cầu công việc của các doanh nghiệp nước ngoài trong và ngoài nước.