Toàn cảnh buổi họp trực tuyến tại Trường ĐH Thủy lợi

Tập đoàn Aptech là tập đoàn quốc tế, có trụ sở đặt tại Ấn Độ với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo chất lượng cao ngành công nghệ thông tin. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 11 trung tâm/ đối tác nhượng quyền đang triển khai các nội dung đào tạo về IT của Aptech. Điều này cho thấy đây là Chương trình đang được đánh giá cao, đáp ứng tốt thị trường lao động. Nhận thấy đây là một đối tác lớn, có uy tín và tiềm năng trong việc hợp tác triển khai các chương trình đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Thủy lợi đã tiến hành buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai bên.

Tham dự buổi lễ, bên phía Tập đoàn tại Ấn Độ có ông Kallol Mukherjee – Phó Chủ tịch phụ trách đối tác quốc tế, ông John Mathew – Giám đốc khu vực quốc tế. Ngoài ra, đại diện của Aptech tại Việt Nam có cô Lê Hữu Trâm Anh – Quản lý phát triển kinh doanh; ông Ngô Văn Bình – Phó Giám đốc phụ trách đào tạo doanh nghiệp và nội bộ của Công ty Cổ phần công nghệ xử lý thông tin (Iptech) . Về phía Trường ĐHTL có GS. TS. Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng cùng đại diện các đơn vị và khoa liên quan.

Ông Kallol Mukherjee – Phó Chủ tịch phụ trách đối tác quốc tế của Tập đoàn Aptech phát biểu về mong muốn hợp tác với Nhà trường

Trước khi tiến hành buổi lễ ký kết, lãnh đạo hai bên đều bày tỏ nguyện vọng được hợp tác triển khai các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng giảng viên, trao đổi sinh viên, thực tập sinh cũng như tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên tốt nghiệp…Trong nội dung Biên bản ghi nhớ giữa Aptech và trường ĐHTL, Nhà trường giao cho khoa Công nghệ thông tin phụ trách các nội dung làm việc cụ thể với công ty Iptech (do Tập đoàn Aptech ủy quyền) để tiến hành triển khai các công việc sau này.

Ông Ngô Văn Bình, đại diện Công ty Iptech đã có đôi lời phát biểu về định hướng hợp tác với Khoa như: mở trung tâm đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin APTECH tại trường ĐHTL, triển khai chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế (ACCP) và chương trình đào tạo chuyên gia khoa học dữ liệu (ACNPro) mới nhất cho các sinh viên của nhà trường có nhu cầu học tập, phát triển cơ sở vật chất của trường thành phòng lab công nghệ tiên phong trong lập trình, định hướng công nghệ, từ đó tiếp cận công nghệ cho giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên.

Ông Ngô Văn Bình – Phó Giám đốc phụ trách đào tạo doanh nghiệp và nội bộ của Công ty Cổ phần công nghệ xử lý thông tin (Iptech) phát biểu tại buổi họp

Thay mặt cho Khoa Công nghệ thông tin, PGS. TS. Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng khoa cam kết sẽ phối hợp với Công ty Iptech nói riêng cũng như tập đoàn Aptech triển khai các công việc cụ thể nhằm tạo môi trường rèn luyện kỹ năng, ngoại ngữ, nâng cao năng lực lập trình hướng thực tế theo tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên Nhà trường.

Buổi lễ ký kết diễn ra trang trọng, đồng thời tại hai đầu cầu Việt Nam và Ấn Độ trước sự chứng kiến của các đối tác, lãnh đạo các đơn vị liên quan. Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHTL và Tập đoàn Aptech hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn trong hợp tác quốc tế giữa hai bên, tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với các chương trình công nghệ tiên tiến, cải thiện năng lực ứng dụng các kiến thức trong Nhà trường với môi trường thực tế, phù hợp với xu hướng hội nhập trong thời đại công nghệ 4.0.

GS. TS. Trịnh Minh Thụ - Hiệu Trưởng ký kết Biên bản ghi nhớ tại trường ĐHTL