Tại ngày hội, các bạn HS, SV đã được cập nhật những thông tin mới nhất về các chuyên đề như: sự phát triển của khoa học vũ trụ trên thế giới và Việt Nam, Công nghệ GPS và các ứng dụng, vệ sinh quan sát trái đất và các ứng dụng, khoa học dữ liệu quan sát trái đất, những điều thú vị về các hành tinh trong hệ mặt trời…

Đặc biệt, các bạn HS, SV còn có dịp giao lưu cùng Trung tướng, nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân – người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ, GS. Lê Minh Triết, lắng nghe những câu chuyện thú vị liên quan khoa học vũ trụ. 

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, hàng chục máy bay mô hình, thiết bị bay không người lái, tên lửa mô hình, tên lửa nước,…đã đã trình diễn những tiết mục bay lượn, nhào lộn, cứu hộ, khiến HS, SV hò reo thích thú.

Theo PGS.TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa thì ngày hội Space Day nhằm giới thiệu các công trình khoa học, sản phẩm, mô hình bay của sinh viên, giảng viên trong và ngoài trường nghiên cứu về lĩnh vực khoa học vũ trụ.

"Cùng với các bài báo cáo, chúng tôi còn thực hiện các hoạt động trình diễn nhằm khơi dậy đam mê của các bạn trẻ, học sinh, sinh viên trong lĩnh vực khoa học vũ trụ. Sự kiện Space Day còn giúp các em học sinh có định hướng rõ ràng hơn về nghề nghiệp cũng như lĩnh vực khoa học vũ trụ trước khi vào Đại học"- PGS.TS. Mai Thanh Phong nói.

Được biết vào năm 2017, Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Vũ trụ TP HCM đã tổ chức Ngày hội Space Day lần đầu tiên tại TP HCM. Space Day 2017 đã mang lại những hiệu ứng tích cực cho các em học sinh.

Ngày hội Space Day được ra đời với mục đích ban đầu nhằm kỷ niệm những thành tựu khoa học trong lĩnh vực khoa học công nghệ vũ trụ. Sau đó Space Day đã lan tỏa rộng khắp và trở thành sự kiện nổi bật mang ý nghĩa khơi dậy và khích lệ niềm đam mê nghiên cứu khoa học, công nghệ đối với các bạn HS, SV trên thế giới. Space Day còn là cơ hội để giới thiệu và định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh phổ thông đối với các nhóm ngành liên quan đến khoa học công nghệ vũ trụ.