Sự kiện đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các sinh viên đến từ nhiều trường đại học lớn tại Hà Nội: Đại học Ngoại thương, Đại học FPT, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội,… và gần 50 sinh viên cùng cán bộ, giảng viên USTH. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp đến từ Qũy khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SFV); Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp New Energy Nexus Vietnam; Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA),..

Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên tại các trường Đại học tại Hà Nội

Phát biểu tại khai mạc GS. Etienne Saur – Hiệu trưởng chính USTH cho biết: “ Workshop là sự kiện mở đầu năm 2020 trong khuôn khổ hoạt động của Fablab – Dự án hợp tác tài trợ bởi Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) và USTH. Tôi hy vọng thông qua sự kiện này, các em sinh viên sẽ gặt hái được nhiều kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ; giúp các em tự tin hơn khi tham gia vào thị trường kinh doanh, lao động đầy cạnh tranh như hiện nay.”

Ngay sau lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Long – chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu Tư vấn Sáng tạo và Bền vững (CCS) đã có bài chia sẻ với sinh viên về tình hình khởi nghiệp; các mô hình/giải pháp sáng tạo; các cơ hội, tiềm năng phát triển khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam và thế giới,..

Sinh viên tranh luận, trao đổi sôi nổi cùng diễn giả

Không chỉ là những kiến thức lý thuyết đơn thuần, thông qua buổi workshop, sinh viên có cơ hội tìm hiểu các dự án khởi nghiệp thực tế của QiQ Việt Nam và Trung tâm phát triển sáng tạo xanh GreenID. Bên cạnh đó, sinh viên được tìm hiểu về công cụ Thiết kế tư duy (Design thinking) và tham gia vào buổi mô phỏng gọi vốn đầu tư cho những ý tưởng khởi nghiệp của nhóm mình (Pitching session).

Khép lại buổi workshop là những trao đổi, chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp hướng đến phát triển bền vững của các nhóm sinh viên. 

Các nhóm sinh viên cùng thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp

Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc đẹp tại workshop khởi nghiệp.