Năm 2018, chỉ số về mức độ xuất hiện (Presence - số lượng các website con được lưu trữ trên hệ thống của trường được nhận biết bởi Google) của ĐHBK Hà Nội tăng 220 bậc so với tháng 7/2017 (từ bậc thứ 1707 lên thứ 1487) và chỉ số về sự xuất sắc (Excellence - Top 10% bài báo do đội ngũ các giảng viên, nhà khoa học của Trường đăng trên các tạp chí khoa học được trích dẫn nhiều nhất thuộc danh mục Scopus) cũng tăng 2 bậc.

Cũng trong bảng xếp hạng webometrics, ĐH Quốc gia Hà Nội đứng thứ 2 các trường ĐH của Việt Nam (xếp thứ 1450 thế giới); ĐH Sư phạm Hà Nội đứng thứ 3 (xếp thứ 2600 thế giới); ĐH Cần Thơ đứng thứ 4 (xếp thứ 2609 thế giới) và đứng thứ 5 là ĐH Quốc gia TPHCM (đứng thứ 2614 thế giới).

Webometrics được công bố lần đầu vào năm 2004 và cập nhật định kỳ mỗi năm hai lần vào tháng 1 và tháng 7. Mục tiêu của Webometrics là khuyến khích và thúc đẩy việc đăng tải thông tin trên mạng internet. Mục đích chính của Webometrics là hỗ trợ các sáng kiến Tiếp cận Mở (Open Access initiatives) nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các thông tin về nghiên cứu khoa học và tài liệu học thuật xuất bản dưới dạng điện tử, do đó bảng xếp hạng không đánh giá các yếu tố về thiết kế hay số lượng truy cập