Sau khi kết thúc mỗi đại hội điểm, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường ĐHCT đã tiến hành họp rút kinh nghiệm để việc tổ chức đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở tiếp theo thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nghiêm túc và hiệu quả. Theo Ban Thường vụ, các cấp ủy cơ sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời, chu đáo, đúng yêu cầu. Các Đại hội đã diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng và quy chế bầu cử trong Đảng. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng và đúng quy định. Báo cáo chính trị được lấy ý kiến đóng góp của toàn thể đảng viên. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã đánh giá đúng kết quả lãnh đạo trong nhiệm kỳ. Công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ và đúng quy trình. Công tác bầu cử tại Đại hội và tại phiên họp thứ nhất của cấp ủy khóa mới được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, theo đúng trình tự.

Đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại các Đại hội, cấp ủy đã thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020, Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Trường ĐHCT nhiệm kỳ 2020-2025 và dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Trên cơ sở Báo cáo chính trị nhằm đánh giá các kết quả hoạt động của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đề xuất giải pháp và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới.

Các đại biểu thảo luận và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu 

Công tác bầu ra cấp ủy mới được thực hiện nghiêm túc, trật tự theo Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của tổ chức Đảng cấp trên nhằm chọn ra những cá nhân tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, uy tín, có năng lực công tác, kinh nghiệm thực tiễn, được cán bộ, đảng viên tín nhiệm để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đạt hiệu quả cao.

Đại biểu bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ mới

Cấp ủy khóa mới ra mắt và phát biểu hứa hẹn

Đảng bộ Trường ĐHCT hiện có 36 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc. Theo đó, đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở được tiến hành từ ngày 08/5 đến ngày 05/6/2020. Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường ĐHCT sẽ được tổ chức trong hai ngày 9-10/7/2020.